ஒரு பெண் மனநல ஆரோக்கியத்திற்கு ஏன் முக்கியத்துவம் அளிக்க வேண்டும்?

ஏன் ஒரு பெண் மனநல ஆரோக்கியத்திற்கு முக்கியத்துவம் கொடுக்க வேண்டும்?
உங்கள் மனநல உடற்பயிற்சியை மீண்டும் அதிகரிக்க மற்றும் உங்கள் வாழ்க்கையின் தரத்தை மேம்படுத்த சிறந்த 6 உத்திகள்

உணர்ச்சி விலைகளை புரிந்துகொள்ளுங்கள்

உங்கள் உணர்வுகள் மிகவும் முக்கியமானவை. இது உங்களை வகைப்படுத்துகிறது மற்றும் திட்டமிடுகிறது. நாங்கள் உணர்வுகளைப் பற்றி பேசும்போது, முக்கிய அம்சங்களில் ஒன்று, "உணர்வு". உங்கள் தனிப்பட்டத்தின் குறிப்பிடத்தக்க அம்சமாகும். வாழ்க்கையின் தரத்தை பாதிக்கும் எதிர்மறை மக்கள் உட்பட பல்வேறு உணர்வுகளை அனுபவிக்கின்றனர். 

ஆண்களுடன் ஒப்பிடுகையில் பெண்கள் வலுவான மனநல மற்றும் உணர்ச்சிகரமாக கருதப்படுகின்றனர். இருப்பினும், சில உணர்வுகள் கட்டுப்பாட்டில் இருந்து வெளியேற முடியும் மற்றும் பாலினம் எதுவாக இருந்தாலும் சமாளிக்க கஷ்டத்தை உருவாக்க முடியும். இது எதிர்மறையாக மனநலத்தை மட்டுமல்லாமல் இறுதியில் உடல்நலத்தையும் பாதிக்கலாம். மனநல ஆரோக்கியத்தில் அழுத்தத்துடன் ஆழமான இணைப்பு உள்ளது.

அழுத்தம் சேதமடைகிறது

தனிப்பட்ட மற்றும் தொழில்முறை வாழ்க்கை இரண்டும் இந்த நாட்களிலும் உறுதியானவை மற்றும் அழுத்தம் என்பது பெண்கள் ஒரே நேரத்தில் விளையாடும் பல பங்குகளுக்கு மட்டுமே ஒரு பதில் ஆகும். கவலை அழுத்தத்தையும் உருவாக்குகிறது.

அழுத்தம் ஹார்மோன் கார்டிசோலின் வளர்ச்சிக்கு வழிவகுக்கிறது அல்லது மற்ற வார்த்தைகளில், "ஸ்ட்ரெஸ் ஹார்மோன்" இது மனநல ஆரோக்கியத்தில் எதிர்மறையான தாக்கத்தை உருவாக்குகிறது மற்றும் உடலில் ஹார்மோனல் சமநிலையை உருவாக்க முடியும். இது பெண்களில் பல ஆரோக்கிய பிரச்சனைகளை ஏற்படுத்தலாம்

  • பிரீமென்ஸ்ட்ருவல் சிண்ட்ரோம் (PMS),
  • பாலிசிஸ்டிக் ஓவேரியன் டிசீஸ் சிண்ட்ரோம் (பிசிஓஎஸ்)
  • போஸ்ட்பார்ட்டம் டிப்ரஷன் (பிபிடி)
  • போஸ்ட்மெனோபாசல் சிண்ட்ரோம் (பிபிடி)

 இந்த அனைத்து சுகாதார பிரச்சனைகளும் பொதுவாக ஒரு விஷயத்தைக் கொண்டுள்ளன: "மூட் ஸ்விங்ஸ்" மற்றும் பெண்களின் பிரசவ ஆரோக்கியம்.

 சிறந்த அழுத்த குறைப்பு உத்திகள்

  1. ஆக்கிரமிப்பாக இருங்கள்: நாள் முழுவதும் உங்களை பிஸியாக வைத்திருங்கள் 
  2. நன்றாக பயிற்சி: பயிற்சி என்பது ஒரு சிறந்த அழுத்தம் மற்றும் வெளியீடுகள் ஆகும் “எண்டோர்பின்ஸ்" உங்களுக்கு மகிழ்ச்சியாகவும் ஊக்குவிக்கும் "நல்ல ஹார்மோன்கள்" ஆகும்
  3. சமூக இணைப்புகளை உருவாக்குதல்: மக்களுடன் தொடர்பு கொள்ளுங்கள், உங்கள் யோசனைகளை பகிருங்கள் மற்றும் வலுவான பத்திரங்களை உருவாக்குங்கள் 
  4. சுய-பராமரிப்பு: சுய-அன்பு மற்றும் சுய-வளர்ச்சி மூலம் உங்களை கவனிப்பது உள்ளே இருந்து மகிழ்ச்சியடைய உதவும்
  5. ஆலோசனைக்கு செல்லவும்: உங்கள் அழுத்த நிலை மிகவும் அதிகமாக இருந்தால் உங்கள் ஊக்குவிப்பு மற்றும் மகிழ்ச்சி விலைகளை மேம்படுத்த ஆலோசனை உதவும்.
  6. மூளை பயிற்சி பயிற்சிகளை முயற்சிக்கவும்: நிலைமைகளின் நேர்மறையான பக்கங்களைப் பார்க்க உங்கள் மனதை பயிற்சி செய்யுங்கள்.

 ஒவ்வொரு பெண் ஒருவரின் மனநல ஆரோக்கியத்தையும் கட்டுப்படுத்த வேண்டும் மற்றும் உடல் ரீதியாக பொருத்தமாக இருக்க வேண்டும். மனநல உடற்பயிற்சி முயற்சிகள் பிசிக்கல் ஃபிட்னஸ் முன்முயற்சிகளைப் போலவே குறிப்பிடத்தக்கவை. கவலை, அச்சம், மனநிலை, மனநிலை ஸ்விங்ஸ் போன்ற மனநல ஆரோக்கிய பிரச்சனைகளை சமாளிப்பது உங்கள் உற்பத்தித்திறனை வீட்டில் அதிகரிக்கலாம் மற்றும் வேலை செய்யும். சிரித்து உங்கள் இதயத்தை சிரித்து, ஏனெனில் ஒரு பெண்ணை அவள் கண்களில் மகிழ்ச்சி மற்றும் மகிழ்ச்சியை விட அதிக அழகாக உருவாக்காது.

டேக்ஸ் : #mentalhealth #womanhealth #myhealth #woman #importanceofmentalhealth

எழுத்தாளர் பற்றி


டாக்டர். ரத்தி பர்வானி

டாக்டர் ரத்தி பர்வானி என்பது மருத்துவ துறையில் 8 ஆண்டுகள் அனுபவம் கொண்ட ஒரு நடைமுறைப்படுத்தும் தொழில்முறை BHMS மருத்துவர். ஒவ்வொரு நோயாளிக்கும் அவரது அணுகுமுறையானது அதிக அளவிலான நடைமுறைகளுடன் மிகவும் தொழில்முறையாளராக உள்ளது. அவர் தனது எழுத்து திறன்களை வளர்த்துள்ளார் மற்றும் அதை தனது தொழில்முறைக்கு ஒரு சொத்தாக நிரூபிக்கிறார். அவர் உள்ளடக்க எழுத்து அனுபவத்தை கொண்டுள்ளார் மற்றும் அவரது எழுத்து மற்றும் அறிவியல் அடிப்படையிலான எழுத்துக்களை விரும்புகிறார்.

தொடர்புடைய கதைகள்

ஏற்றுகிறது தயவுசெய்து காத்திருங்கள்...
-விளம்பரங்கள்-


இப்போது பிரபலமானவை

கட்டுப்பாட்டு ஆலோசனை கோரும் எந்தவொரு குழந்தைக்கும் தீர்ப்பு அல்லாத அணுகுமுறையையும் ஏற்றுக்கொள்வது முக்கியமாகும், டாக்டர். தீனா திருவேதி, ஆப்ஸ்டெட்ரிஷியன் மற்றும் கைனகாலஜிஸ்ட் ஆகியோரை பரிந்துரைக்கிறதுஏப்ரல் 16, 2021
80% நோய்கள் மனதில் வேர்கள் உள்ளன என்பதால் அவர்களுக்கு மனதில் வேர்கள் உள்ளன மற்றும் இதுதான் ஹோமியோபதி படிநிலைகள் உள்ளன - இது மனதில் காரணத்தை கண்டுபிடிப்பதன் மூலம் உடல் நோய்களை தீர்க்கிறது - டாக்டர். சங்கேத் துரி, ஆலோசகர் ஹோமியோபத் ஏப்ரல் 14, 2021
ஒரு சுகாதார தொழில்முனைவோரின் எதிர்கால பார்வை: ஸ்யாட்டோ ராஹா, சிஇஓ, மற்றும் மைஹெல்த்கேர் நிறுவனர்ஏப்ரல் 12, 2021
சஹெர் மெஹ்தி, நிறுவனர் மற்றும் தலைமை விஞ்ஞானி ஆரோக்கியத்தை மேலும் சமமானதாகவும் அடையக்கூடியதாகவும் செய்கிறார்ஏப்ரல் 10, 2021
டாக்டர். ஷில்பா ஜசுபாய், கிளினிக்கல் சைக்காலஜிஸ்ட் ஆகியோர் விளக்கிய குழந்தைகளில் ஆட்டிசத்தை தீர்க்க பல்வேறு வகையான சிகிச்சைகள்ஏப்ரல் 09, 2021
அலோபதிக் மற்றும் ஹோமியோபதி மருந்துகள் ஒன்றாக எடுக்கப்படக்கூடாது டாக்டர். சுனில் மெஹ்ரா, ஹோமியோபத் ஆலோசகர் என்று கூறுகிறார்ஏப்ரல் 08, 2021
ஹோமியோபதி மருந்துகளின் அழகு என்னவென்றால், இது வழக்கமான மருந்துகளுடன் எடுக்கப்படலாம் - டாக்டர். ஸ்ருதி ஸ்ரீதர், ஆலோசனை ஹோமியோபத் ஏப்ரல் 08, 2021
சங்க அடையாள கோளாறு மற்றும் தொடர்புடைய கருத்துக்கள் டாக்டர். வினோத் குமார், சைக்கியாட்ரிஸ்ட் மற்றும் எம்பவர் தலைவர் - தி சென்டர் (பெங்களூர்) ஏப்ரல் 07, 2021
டாக்டர். ஷில்பா ஜசுபாய், கிளினிக்கல் சைக்காலஜிஸ்ட் மூலம் விளக்கப்பட்ட சங்க அடையாள கோளாறுஏப்ரல் 05, 2021
செஹத் கி பாத், கரிஷ்மா கே சாத்- எபிசோடு 6 ஆரோக்கியமான உணவு மெட்டாபோலிசத்தை அதிகரிக்க உதவுகிறது, இது தைராய்டு நோயாளிகளுக்கு உதவுகிறது ஏப்ரல் 03, 2021
கோக்கிலாபென் திருபாய் அம்பானி மருத்துவமனையில் ஆலோசகர் ஊரூன்காலஜிஸ்ட் மற்றும் ரோபோடிக் சர்ஜன் மூலம் கிட்னி ஹெல்த்தில் குறிப்பிடத்தக்க புள்ளிகள்ஏப்ரல் 01, 2021
டாக்டர். வைஷால் கேனியா, ஆப்தல்மோலஜிஸ்ட் அவர்களின் வகை மற்றும் கடுமையான தன்மையைப் பொறுத்து கிளாகோமா சிகிச்சைக்கு கிடைக்கும் வெவ்வேறு சாத்தியங்களைப் பற்றி பேசுகிறார்மார்ச் 30, 2021
லிம்பெடெமா சிகிச்சையில் உணவின் நிச்சயமான பங்கு இல்லை ஆனால் கலோரிகள், உப்பு மற்றும் நீண்ட செயின் ஃபேட்டி ஆசிட்கள் கட்டுப்படுத்தப்பட வேண்டும் டாக்டர். ரமணி சிவிமார்ச் 30, 2021
டாக்டர். கிரண் சந்திர பாத்ரோ, மூத்த நெப்ரோலஜிஸ்ட் டயாலிசிஸ் பற்றி தற்காலிக செயல்முறையாக பேசுகிறார், மற்றும் ரெனல் டிஸ்ஃபங்ஷன் நோயாளிகளுக்கு நிரந்தர சிகிச்சை அல்லமார்ச் 30, 2021
மூன்று புதிய தீவிர சிறுநீரக நோய் நோயாளிகளில் இரண்டு நோயாளிகள் நீரிழிவு அல்லது ஹைபர்டென்ஷன் தகவல்கள் டாக்டர். ஸ்ரீஹர்ஷா ஹரிநாதாமார்ச் 30, 2021
கிளாகோமா சிகிச்சை: மருந்துகள் அல்லது அறுவை சிகிச்சை? டாக்டர். பிரணய் கப்டியா, கபாடியா ஐ கேர் தலைவர் மற்றும் மருத்துவ இயக்குனர் ஆகியோரிடமிருந்து ஒரு மதிப்புமிக்க ஆலோசனைமார்ச் 25, 2021
டாக்டர். ஷ்ரதா சத்தாவ், ஆலோசகர் கன்சல்டன்ட் ஆப்தல்மோலஜிஸ்ட் 40 க்கு பிறகு அனைவரும் வழக்கமான இடைவெளியில் முழுமையான கண் பரிசோதனைக்கு செல்ல வேண்டும் என்று பரிந்துரைக்கிறார்மார்ச் 25, 2021
குழந்தையின் மொத்தம் ஒரு நோய் அல்ல, ஆனால் மிகவும் நன்றாக நிர்வகிக்கப்படக்கூடிய ஒரு நிபந்தனையாகும்மார்ச் 19, 2021
வேர்ல்டு ஸ்லீப் டே - 19 மார்ச் 2021- உலக ஸ்லீப் சொசைட்டியின் வழிகாட்டுதல்களின்படி ஆரோக்கியமான தூங்கல் பற்றி மேலும் தெரிந்து கொள்ளுங்கள் மார்ச் 19, 2021
வெதுவெதுப்பான தண்ணீர் சிப்பிங், காலையில் முதல் விஷயம் பாசனத்திற்கு நல்லதுமார்ச் 18, 2021