“உங்கள் உடலை மரியாதை செய்ய தொடங்குங்கள். உங்கள் உடல் உங்களை மதிக்கும்," குஷ்பு ஜெயின், நியூட்ரிஷனிஸ்ட், ஹெல்த் பேன்ட்ரி என்று கூறுகிறார்

“ஆரோக்கியத்தின் மிகவும் முழுமையான மற்றும் பொருத்தமற்ற அளவுருக்களில் ஒன்றாகும் மற்றும் நீங்கள் உண்மையில் ஏதாவது ஒரு அளவுருவாக பார்க்க விரும்பினால், கொழுத்த சதவீதம் அல்லது எரிசக்தி நிலைகள் போன்ற பொருத்தமற்ற விஷயங்களை பார்க்க விரும்பினால்," குஷ்பு ஜெயின், ஊட்டச்சத்துவாதி, சுகாதார பேன்ட்ரியை பரிந்துரைக்கிறது.

ஒட்டுமொத்த சுகாதாரத்திற்கு ஆரோக்கியமான எடையை அடைவது மற்றும் பராமரிப்பது முக்கியமானது மற்றும் பல நோய்கள் மற்றும் நிபந்தனைகளை தடுக்கவும் கட்டுப்படுத்தவும் உதவுகிறது. அதிக அளவிலான உடல் கொழுப்பு எடை தொடர்பான நோய்கள் மற்றும் பிற சுகாதார பிரச்சனைகளுக்கு வழிவகுக்கலாம். குறைவாக இருப்பது ஒரு ஆரோக்கிய ஆபத்தும் ஆகும். மருத்துவமனை மக்களுக்கு தொடர்புடைய தகவலை வழங்குவதற்காக ஆரோக்கியம் மற்றும் உடற்பயிற்சி துறையில் நிபுணர்களுடன் ஆரோக்கியமான எடை விழிப்புணர்வு தொடர்களை வழங்குகிறது.

குஷ்பு ஜெயின் சுகாதார பேன்ட்ரியில் ஊட்டச்சத்து வல்லுநராக உள்ளது, இது "உங்கள் வாழ்க்கையை செயல்முறைப்படுத்த" என்ற சிந்தனையில் பணிபுரிகிறது, அதாவது அதிக இயற்கை வாழ்க்கையை வாழ அர்த்தம் செய்கிறது. அவர் ஃபிட்டர்னிட்டி, குடும்ப சமையலறை, அடிப்படை பொருத்தம் போன்ற பிரபலமான நிறுவனங்களுடன் வேலை செய்வதற்கான ஒரு வெளிப்படையான வரலாறு கொண்ட ஒரு அனுபவமிக்க ஊட்டச்சத்து வல்லுநராக இருக்கிறார்.

மருத்துவ பேன்ட்ரி கட்டுப்பாடுகளை வலுப்படுத்துவதில் கவனம் செலுத்துகிறது, சரியானது என்ன என்பதை காண்பிக்கிறது, மற்றும் பல மருத்துவ பராமரிப்பு வழங்குநர்களின் தலையீடு இல்லாமல் தங்கள் ஆரோக்கியத்தை கவனிக்கக்கூடிய கருவிகள் மற்றும் தந்திரங்களுடன் தனிநபர்களை உபயோகிக்கிறது.

ஆரோக்கியமான எடையை அடைய முயற்சிக்கும் போது மனதில் வைத்திருக்க வேண்டிய முக்கிய புள்ளிகள்

குஸ்பு வலியுறுத்துகிறது, "நிறைய மக்கள் உண்மையில் எடையை பெற முயற்சிக்கிறார்கள் அல்லது எடையை குறைக்க முயற்சிக்கிறார்கள். மக்கள் தங்கள் எடையில் மிகவும் கவலைப்படுகின்றனர், ஆனால் இது ஒரு எண் மட்டுமே மற்றும் ஒருவர் அதிகமாகவோ அல்லது எடை குறைவாகவோ இருக்கக்கூடும் என்பதற்கான பல காரணங்கள் இருக்கலாம். ஆரோக்கியமான எடை என்பது அடையக்கூடிய ஒன்று, ஆனால் நீங்கள் உடல் கொழுப்பு சதவீதத்தையும் பார்க்க வேண்டும், எனவே உங்கள் எலும்புகளாக இருக்கலாம், இது உங்கள் தசைகளாக இருக்கலாம், அவை அனைத்தும் இருக்கலாம். எனவே, ஒருவர் எடையை குறைக்க முயற்சிக்கும்போது, நீங்கள் தசைகள் மற்றும் எலும்புகளின் எடையை இழக்கும் வடிவத்தில் எடையை குறைக்க வேண்டியதில்லை என்பதை அவர் புரிந்துகொள்ள வேண்டும்" என்று குஷ்பு கூறுகிறார்.

குஸ்பு கூறுகிறார், "எங்களில் பலர் உணவில் செல்கிறார்கள், சரியான உணவுகளை எடுப்பதை நிறுத்துங்கள் (அதாவது, கார்ப்கள், ஊட்டச்சத்துக்கள் போன்றவை). சில நாட்களுக்குப் பிறகு, நாங்கள் சில கிலோக்களையும் அடைத்தோம், ஆனால் பின்னர் பிரச்சனைகள் தொடங்குகின்றன. எங்கள் கூட்டுகள் வலியைத் தொடங்குகின்றன, பின்னர் எங்கள் தினசரி உணவில் கால்சியம் மற்றும் விட்டமின்கள் இல்லாத காரணத்தால் எங்கள் எலும்புகள் பலவீனமாகிவிட்டன என்பதை நாங்கள் உணர்கிறோம். எனவே, நிறைய எடை இழப்பு எங்கள் எலும்புகள் மற்றும் தசைகள் பலவீனமாக இருக்கக்கூடும், இது ஒரு ஆரோக்கியமான உடலுக்கு நல்லது அல்ல. நீங்கள் உங்கள் உடலில் இருந்து கொழுப்பை குறைக்க வேண்டும் மற்றும் தசைகள் மற்றும் எலும்புகள் இல்லை என்பதை புரிந்துகொள்வது அதிக நேரம்" என்று குஸ்பூ கூறுகிறார்.

உடற்பயிற்சி பற்றிய தவறான தகவல் மிகப்பெரிய சவாலாகும்

குஷ்பு தவறான தகவல் எவ்வாறு மிகப்பெரிய சவால் என்பதை விளக்குகிறது. “இப்போது நாங்கள் பெரும்பாலானவர்கள் இன்டர்நெட் மூலம் விரைவான ஆராய்ச்சி செய்கிறோம், இது விஷயங்கள் பற்றிய தனிப்பட்ட கருத்துக்கள் மற்றும் நாங்கள் அதே தகவலை மற்றவர்களுக்கு பகிர்ந்து கொள்ள தொடங்குகிறோம். இருப்பினும், மனித உடல் மிகவும் சிக்கலானது மற்றும் பல சிக்கல்கள் உள்ளன, ஏனெனில் ஒவ்வொரு மனித உடல் மற்றவர்களிடமிருந்து வேறுபட்டது மற்றும் அதே விஷயத்திற்கு வேறுபட்டது என்பதால் நாங்கள் நிறைய நேரம் மற்றும் முயற்சிகளை அர்ப்பணிக்க வேண்டும். நாங்கள் முதலில் எங்கள் உடலை புரிந்துகொள்ள வேண்டும் மற்றும் அதை மற்றவர்களுடன் ஒப்பிடுவதை நிறுத்த வேண்டும் "சில நிமிட மக்கள் தங்கள் உடலை மதிக்கத் தொடங்குகிறார்கள், இது அவர்களுக்கான பல பிரச்சனைகளை தீர்க்க போகிறது. எனவே, அதுதான் சவால் - மரியாதையின் பற்றாக்குறை அல்லது புரிதலின் பற்றாக்குறை தவறான தகவலுக்கு வழிவகுக்கிறது. மனித உடல் தன்னை கவனிக்க முடியும், நாங்கள் அதை மதிக்கிறோம்.” குஷ்பு சொல்கிறார்.

நல்ல ஆரோக்கியத்தின் மூலோபாயங்கள் 

குஸ்பு குறிப்பிடுகிறது, "உங்கள் உடல் சரியான எடையாக இருக்க விரும்புகிறது, ஆனால் அது அதன் சொந்த வழியில் செய்யும். எங்கள் அனைத்து பற்றாக்குறைகளையும் நாங்கள் மீட்டெடுத்தால் மற்றும் எங்கள் அனைத்து அதிகரிப்புகளையும் விடுவித்தால், நாங்கள் எடையை குறைப்போம்.” 

குஸ்பூ சில பயனுள்ள மூலோபாயங்களை பட்டியலிடுகிறது:

மனநிறைந்த உணவு - நீங்கள் உணவை சாப்பிடும்போது, உங்கள் முழு கவனத்தை அளியுங்கள். வேறு எதையும் செய்ய வேண்டாம். பின்னர் நீங்கள் எப்போது நிறுத்துவதற்கு சரியான பகுதி என்ன என்பதை மட்டுமே தெரிந்து கொள்வீர்கள். எனவே, உங்கள் உடல் சரியான உணவை பெறும் உங்கள் கைகளுடன் சாப்பிட முயற்சிக்கவும் – நீங்கள் சாப்பிடும் உணவுடன் நீங்கள் இணைப்பை உருவாக்குவீர்கள் மற்றும் அது நல்ல சுவையாகும். பிசிக்கல் செயல்பாடு - உடல் உடல்ரீதியாக செயலில் இருக்க வேண்டும், இது வேலை செய்வது, உங்கள் உடலின் சிறந்த பயன்பாட்டை மேற்கொள்ள வேண்டும். மங்கி மைண்ட் - பொதுவாக மக்கள் நிறைய நினைக்கிறார்கள். பல சிந்தனைகள் ஒரே நேரத்தில் மனதில் வருகின்றன. இது நிறைய தேவையற்ற அழுத்தத்தை ஏற்படுத்துகிறது. தேவையற்ற அழுத்தம் நிறைய சுகாதார பிரச்சனைகளின் வேர் காரணமாக மாறுகிறது. ஒருவர் தங்கள் இருப்பை கையில் செயல்பாட்டிற்கு மனநல ரீதியாகவும் மற்றும் உடல்ரீதியாகவும் கொடுக்க வேண்டும் மற்றும் மன வாண்டரை அனுப்புவதற்கு பதிலாக ஒவ்வொரு நேரத்திலும் முழுமையாக இருக்க வேண்டும்" என்று குஸ்பூ கூறுகிறார்.

நீங்கள் குஸ்புவுடன் இதில் தொடர்பு கொள்ளலாம்:

 [email protected]

(ரேணு குப்தா மூலம் திருத்தப்பட்டது)

 

பங்களித்தவர்: குஷ்பு ஜெயின், நியூட்ரிஷனிஸ்ட், தி ஹெல்த் பேன்ட்ரி
டேக்ஸ் : #Medicircle #khushboojain #weightgain #nutritionist #healthyweight #healthpantry #National-Weight-Loss-Awareness-Series

எழுத்தாளர் பற்றி


ரேனு குப்தா

மருத்துவ அறிவியல் இரசாயனத்துடன் இணைக்கும் மருத்துவ சுகாதார அறிவியலின் பின்னணியுடன், இந்த துறைகளுக்கு உருவாக்குவதற்கான விருப்பத்தை நான் கொண்டிருந்தேன். மருத்துவமனை எனது பயிற்சியை அறிவியல் மற்றும் படைப்பாற்றலில் ஒன்றாக பயன்படுத்துவதற்கான ஒரு வழியை வழங்குகிறது.

தொடர்புடைய கதைகள்

ஏற்றுகிறது தயவுசெய்து காத்திருங்கள்...
-விளம்பரங்கள்-


இப்போது பிரபலமானவை

பிஎம் இன்று நாட்டை அறிவிக்கிறது, இலவச தடுப்பூசிகளை அறிவிக்கிறதுஜூன் 07, 2021
ஆஸ்தமாவை சிகிச்சை செய்வதற்கு ஏன் இன்ஹேலர்கள் சிறந்தவர்கள், டாக்டர். அனில் சிங்கல் விளக்கியுள்ளார்மே 12, 2021
டாக்டர். ரோகன் பால்ஷெத்கர் இந்தியாவில் மகப்பேறு விகிதம் காரணங்கள் மற்றும் மேம்பாடுகள் பற்றிய தனது மதிப்புமிக்க நுண்ணறிவுகளை பகிர்ந்து கொள்கிறார் ஏப்ரல் 29, 2021
கட்டுப்பாட்டு ஆலோசனை கோரும் எந்தவொரு குழந்தைக்கும் தீர்ப்பு அல்லாத அணுகுமுறையையும் ஏற்றுக்கொள்வது முக்கியமாகும், டாக்டர். தீனா திருவேதி, ஆப்ஸ்டெட்ரிஷியன் மற்றும் கைனகாலஜிஸ்ட் ஆகியோரை பரிந்துரைக்கிறதுஏப்ரல் 16, 2021
80% நோய்கள் மனதில் வேர்கள் உள்ளன என்பதால் அவர்களுக்கு மனதில் வேர்கள் உள்ளன மற்றும் இதுதான் ஹோமியோபதி படிநிலைகள் உள்ளன - இது மனதில் காரணத்தை கண்டுபிடிப்பதன் மூலம் உடல் நோய்களை தீர்க்கிறது - டாக்டர். சங்கேத் துரி, ஆலோசகர் ஹோமியோபத் ஏப்ரல் 14, 2021
ஒரு சுகாதார தொழில்முனைவோரின் எதிர்கால பார்வை: ஸ்யாட்டோ ராஹா, சிஇஓ, மற்றும் மைஹெல்த்கேர் நிறுவனர்ஏப்ரல் 12, 2021
சஹெர் மெஹ்தி, நிறுவனர் மற்றும் தலைமை விஞ்ஞானி ஆரோக்கியத்தை மேலும் சமமானதாகவும் அடையக்கூடியதாகவும் செய்கிறார்ஏப்ரல் 10, 2021
டாக்டர். ஷில்பா ஜசுபாய், கிளினிக்கல் சைக்காலஜிஸ்ட் ஆகியோர் விளக்கிய குழந்தைகளில் ஆட்டிசத்தை தீர்க்க பல்வேறு வகையான சிகிச்சைகள்ஏப்ரல் 09, 2021
அலோபதிக் மற்றும் ஹோமியோபதி மருந்துகள் ஒன்றாக எடுக்கப்படக்கூடாது டாக்டர். சுனில் மெஹ்ரா, ஹோமியோபத் ஆலோசகர் என்று கூறுகிறார்ஏப்ரல் 08, 2021
ஹோமியோபதி மருந்துகளின் அழகு என்னவென்றால், இது வழக்கமான மருந்துகளுடன் எடுக்கப்படலாம் - டாக்டர். ஸ்ருதி ஸ்ரீதர், ஆலோசனை ஹோமியோபத் ஏப்ரல் 08, 2021
சங்க அடையாள கோளாறு மற்றும் தொடர்புடைய கருத்துக்கள் டாக்டர். வினோத் குமார், சைக்கியாட்ரிஸ்ட் மற்றும் எம்பவர் தலைவர் - தி சென்டர் (பெங்களூர்) ஏப்ரல் 07, 2021
டாக்டர். ஷில்பா ஜசுபாய், கிளினிக்கல் சைக்காலஜிஸ்ட் மூலம் விளக்கப்பட்ட சங்க அடையாள கோளாறுஏப்ரல் 05, 2021
செஹத் கி பாத், கரிஷ்மா கே சாத்- எபிசோடு 6 ஆரோக்கியமான உணவு மெட்டாபோலிசத்தை அதிகரிக்க உதவுகிறது, இது தைராய்டு நோயாளிகளுக்கு உதவுகிறது ஏப்ரல் 03, 2021
கோக்கிலாபென் திருபாய் அம்பானி மருத்துவமனையில் ஆலோசகர் ஊரூன்காலஜிஸ்ட் மற்றும் ரோபோடிக் சர்ஜன் மூலம் கிட்னி ஹெல்த்தில் குறிப்பிடத்தக்க புள்ளிகள்ஏப்ரல் 01, 2021
டாக்டர். வைஷால் கேனியா, ஆப்தல்மோலஜிஸ்ட் அவர்களின் வகை மற்றும் கடுமையான தன்மையைப் பொறுத்து கிளாகோமா சிகிச்சைக்கு கிடைக்கும் வெவ்வேறு சாத்தியங்களைப் பற்றி பேசுகிறார்மார்ச் 30, 2021
லிம்பெடெமா சிகிச்சையில் உணவின் நிச்சயமான பங்கு இல்லை ஆனால் கலோரிகள், உப்பு மற்றும் நீண்ட செயின் ஃபேட்டி ஆசிட்கள் கட்டுப்படுத்தப்பட வேண்டும் டாக்டர். ரமணி சிவிமார்ச் 30, 2021
டாக்டர். கிரண் சந்திர பாத்ரோ, மூத்த நெப்ரோலஜிஸ்ட் டயாலிசிஸ் பற்றி தற்காலிக செயல்முறையாக பேசுகிறார், மற்றும் ரெனல் டிஸ்ஃபங்ஷன் நோயாளிகளுக்கு நிரந்தர சிகிச்சை அல்லமார்ச் 30, 2021
மூன்று புதிய தீவிர சிறுநீரக நோய் நோயாளிகளில் இரண்டு நோயாளிகள் நீரிழிவு அல்லது ஹைபர்டென்ஷன் தகவல்கள் டாக்டர். ஸ்ரீஹர்ஷா ஹரிநாதாமார்ச் 30, 2021
கிளாகோமா சிகிச்சை: மருந்துகள் அல்லது அறுவை சிகிச்சை? டாக்டர். பிரணய் கப்டியா, கபாடியா ஐ கேர் தலைவர் மற்றும் மருத்துவ இயக்குனர் ஆகியோரிடமிருந்து ஒரு மதிப்புமிக்க ஆலோசனைமார்ச் 25, 2021
டாக்டர். ஷ்ரதா சத்தாவ், ஆலோசகர் கன்சல்டன்ட் ஆப்தல்மோலஜிஸ்ட் 40 க்கு பிறகு அனைவரும் வழக்கமான இடைவெளியில் முழுமையான கண் பரிசோதனைக்கு செல்ல வேண்டும் என்று பரிந்துரைக்கிறார்மார்ச் 25, 2021