‘ஓவர்வெயிட் நபர்கள் ஆரோக்கியமற்றவர்கள்' என்பது முனாசா காஜி, பதிவுசெய்யப்பட்ட கிளினிக்கல் டயட்டிஷியன் என்று கூறுகிறது

“நீங்கள் மெல்லியவராக இருந்தால், அது நீங்கள் எதையும் சாப்பிட முடியும் என்பதை அர்த்தப்படுத்தவில்லை. உள்ளே இருந்து ஒருவர் ஆரோக்கியமானவர் என்பதை மெல்லியதாக இருப்பது உத்தரவாதம் அளிக்காது. அதேபோல், ஒரு ஓவர்வெயிட் நபர் உள்ளே இருந்து ஆரோக்கியமற்றவராக இருக்கக்கூடாது" என்று முனாசா காஜி பதிவுசெய்யப்பட்ட கிளினிக்கல் டயட்டிஷியன் கூறுகிறார்.

யாராவது ஓவர்வெயிட் அல்லது ஓபஸ் என்றால், இதய நோய், உயர் இரத்த அழுத்தம், டைப் 2 நீரிழிவு மெல்லிட்டஸ், கால்ஸ்டோன்கள், சுவாசிக்கும் பிரச்சனைகள் மற்றும் சில புற்றுநோய்கள் உட்பட தீவிர சுகாதார பிரச்சனைகளை உருவாக்குவதற்கான அதிக ஆபத்து அவை உள்ளன, எனவே ஆரோக்கியமான எடையை பராமரிப்பதற்கு ஆற்றல் இருப்பு முக்கியமானது மற்றும் ஆரோக்கியமான எடை விழிப்புணர்வு பற்றிய எங்கள் தொடர் மூலம் புரிந்துகொள்ள நாங்கள் முயற்சிக்கிறோம். 

முனாசா காஜி, பதிவுசெய்யப்பட்ட கிளினிக்கல் டயடிசியன், ஒரு விளையாட்டு ஊட்டச்சத்து மற்றும் ஒரு சான்றளிக்கப்பட்ட நீரிழிவு கல்வியாளர் ஆகும். அவர் பல்வேறு கார்ப்பரேட்டுகளில் சுகாதாரம் மற்றும் ஆரோக்கியத்திற்கான ஒரு ஸ்பீக்கராகவும் மற்றும் ஆரோக்கியமான மற்றும் புதுமையான சமையலுக்கான பல்வேறு போட்டிகளை வென்றுள்ளார். ஒரு ஆசிரியராக, அவர் ஆரோக்கியமான வாழ்க்கை பத்திரிகைக்கு பங்களிக்கிறார் மற்றும் இதயத்திற்கு மட்டுமே.

ஆரோக்கியமற்ற வாழ்க்கைமுறை உயிரியல் வயதை விட அதிகமாக தோன்றலாம்

முனாசா மாநிலங்கள், "நாங்கள் ஆலோசனைகளின் போது கூட கண்டுபிடிக்கிறோம் என்பது குறைந்த மக்கள் உடல் கொழுப்பு விகிதத்தை விட அதிகமாக இருப்பதாகக் காணப்படுகிறது. இதற்கான காரணம் ஆரோக்கியமற்ற வாழ்க்கை முறை, ஜங்க் உணவை சாப்பிடுதல் மற்றும் அழுத்தம். அத்தகைய சூழ்நிலைகளில், உடல் வயது உண்மையான உயிரியல் வயதை விட அதிகமாக உள்ளது. உள்ளே இருந்து ஒருவர் எவ்வளவு ஆரோக்கியமற்றவர் என்பதை இது குறிக்கிறது. அத்தகைய மக்கள் தங்கள் உணவில் போதுமான புரோட்டீன் இல்லை என்பதை சுட்டிக்காட்டுகின்றனர். அதேசமயம், ஒரு நபர் எடை அதிகமாக இருந்தாலும், வழக்கமாக பயன்படுத்துகிறார், ஆரோக்கியமாக சாப்பிடுகிறார், மற்றும் அழுத்தம் இல்லாதவராக இருந்தாலும் கூட; அவரது உடல் கொழுப்பு விகிதம் அவர் ஏற்கனவே ஒரு நல்ல அளவிற்கு வாழ்க்கைமுறை மாற்றங்களை செய்துள்ளார் என்பதை அதிக குறிப்பிடவில்லை. மேலும், பல குழந்தைகள் தங்கள் ஆரோக்கியமான எதிர்ப்பாளர்களுடன் ஒப்பிடுகையில் ஊட்டச்சத்துடன் குறைவானவர்கள்," என்றார்.

எடையை குறைக்க சிறந்த உத்திகள்

ஆரோக்கியமான உணவு மற்றும் பயிற்சியின் கலவையால் எடை இழப்பை அடைய முனாசா விளக்குகிறது, "எடை இழப்பு என்று வரும்போது அனைவருக்கும் குறிப்பிட்ட வழி இல்லை. எந்த ஷார்ட்கட் இல்லை. ஒருவர் ஊட்டச்சத்து ரீதியாக பற்றாக்குறையாக இருந்தால் எ.கா., வைட்டமின்களில், குறைபாடுகளை குறைக்க வைட்டமின்களை அவர் எடுத்துக்கொள்ள வேண்டும். இவர் இவற்றில் வேலை செய்யும் வரை, அவர் எடை இழப்பில் ஒரு நல்ல முடிவை காண்பிக்க முடியாது, அவர் அதை எவ்வளவு முயற்சி செய்கிறார் என்பது இல்லை. எனவே ஒருவர் ஒருவரின் மெட்டபாலிசத்தை மேம்படுத்துவதன் மூலம், ஒருவரின் வாழ்க்கைமுறையை மாற்றியமைத்தல், மற்றும் உணவில் ஆரோக்கியமான உணவை அறிமுகப்படுத்துவது," என அவர் கூறுகிறார்.

சுகாதாரம் மற்றும் ஆரோக்கிய தொழிற்துறையில் எதிர்கொள்ளப்படும் சவால்கள்

சுகாதாரம் மற்றும் ஆரோக்கிய தொழில்துறை எதிர்கொள்ளும் சவால்களை முனாசா பட்டியலிடுகிறது:

நோய் கண்டறிதல் சிகிச்சை தாமதமான மக்களுக்கான நிதிகளை தாமதப்படுத்திய பிறகு நோய் கண்டறிதல் சரியான நேரத்தில் இல்லை

எடை இழப்பு பயணத்தில் ஈடுபடும்போது

முனாசா ஆலோசனை கூறுகிறார்: "எடை இழப்பு என்று வரும்போது, செயல்படுத்துவதை நிறுத்துங்கள்; எடை இழப்பின் ஆரோக்கியமான மூலோபாயங்களை பின்பற்ற வேண்டாம், அது சரியான உணவை அறிமுகப்படுத்துகிறதா அல்லது சரியான உணவை அறிமுகப்படுத்துகிறதா என்றால், தாமதமாக இருக்க வேண்டாம்", அவர் கூறுகிறார்.

நல்ல வாழ்க்கைமுறை மாற்றங்களை எவ்வாறு செய்வது என்பது பற்றிய குறிப்புகள்

முனாசா ஒரு பட்டியலை பகிர்கிறார்:

உங்கள் உணவில் உள்ள சூப்பர்ஃபுட்ஸ் மெட்டபாலிசத்தை அதிகரிக்க உதவும். மேலும், இது உண்மையில் எடை இழப்பு முயற்சிகளில் நல்ல முடிவுகளை வழங்கும். சினாமன் பவுடர் மற்றும் ஆப்பிள் சைடர் வினிகர் போன்ற சூப்பர்ஃபுட்ஸ் எடை இழப்பில் உதவும் ஆராய்ச்சி-அடிப்படையிலான ஆதாரங்கள் உள்ளன. ஃபெனல் (சான்ஃப்) மற்றும் குமின் (ஜீரா) தண்ணீர் எடை இழப்பிலும் உதவுகிறது. இவை ஒரு நாளைக்கு இரண்டு முறை எடுக்கப்பட்டால், உணவுக்கு அரை மணி நேரத்திற்கு முன்னர், உடலின் உலோகம் மேம்படும். சிறிய மற்றும் அடிக்கடி உணவுகள் நாள் முழுவதும். கார்போஹைட்ரேட் சாப்பிடும் நாடாக, நாங்கள் பல முக்கிய ஊட்டச்சத்துக்களை இழக்கிறோம். ஃபைபர், புரோட்டீன், வைட்டமின் டி மற்றும் பி 12 ஆகியவற்றில் 90% மக்கள் பற்றாக்குறைகளால் பாதிக்கப்படுவதை உறுதிசெய்யவும். எடை இழப்பில் எங்கு வேண்டுமானாலும் அல்லது மற்றவை உருவாக்கும் பற்றாக்குறைகளை சரிசெய்யுங்கள் என்பதால் குறைபாடுகளை திருத்துங்கள்.  தூங்கு மற்றும் அழுத்தம் தொடர்பான பிரச்சனைகள் உங்கள் எடை-இழப்பு முயற்சிகள் அற்புதமான முடிவுகளுக்கு வழிவகுக்க விரும்பினால் வரிசைப்படுத்தப்பட வேண்டும். அழைக்கப்படும் ஒரு டேர்ம் உள்ளது பிளாட்டோ ஸ்டேஜ் எடை இழப்பு செயல்முறையின் போது அது ஏற்படுகிறது. ஒரு குறிப்பிட்ட புள்ளிக்குப் பிறகு நீங்கள் விரும்பிய முடிவுகளை நோக்கி முன்னேறவில்லை என்பதை இது குறிக்கிறது. ஒரு சமநிலையான டயட் இல்லாதபோது இது நடக்கும். எனவே, சரியாக சாப்பிடுங்கள். ஒரு நடவடிக்கை அனைவருக்கும் வேலை செய்யவில்லை. எனவே, உங்கள் எடை இழப்பு தொடர்பான தகுதி பெற்ற உணவுத் திட்டத்திற்கு செல்லவும், இதனால் உங்கள் உடலின் தேவைகளுக்கு ஏற்ப ஒரு தனிப்பயனாக்கப்பட்ட உணவு திட்டத்தை நீங்கள் பெறுவீர்கள்.

நீங்கள் முனாசாவை இதில் காணலாம்:

இமெயில் ID: [email protected]

தொடர்பு எண்: 8291088696

பேஸ்புக் - https://www.facebook.com/qazimunazzah/

இன்ஸ்டாகிராம்: பயனர் பெயர்: முனாஜாக்காஜி - https://www.instagram.com/munazahqazi?r=nametag

(அம்ரிதா பிரியா திருத்தியது)

 

இதன் மூலம் பங்களிக்கப்பட்டது: முனாசா காஜி, பதிவுசெய்யப்பட்ட கிளினிக்கல் டயடிசியன்
டேக்ஸ் : #medicircle #smitakumar #munnazahqazi #dietician #overweight #nutrition #diet #National-Weight-Loss-Awareness-Series

எழுத்தாளர் பற்றி


அம்ரிதா பிரியா

வாழ்நாள் முழுவதும் கற்றுக்கொள்வதற்கான அன்பு என்னை இந்த தளத்திற்கு கொண்டு வருகிறது. நிபுணர்களிடமிருந்து கற்றுக்கொள்வதை விட சிறந்த எதுவும் இருக்க முடியாது; இது வரும் போது; ஆரோக்கியம் மற்றும் சுகாதார பராமரிப்பு கொள்கை. நான் கடந்த இரண்டு தசாப்தங்களாக வெவ்வேறு நடுத்தரங்களை ஆராய்ந்த ஒரு எழுத்தாளர், அது புத்தகங்கள், பத்திரிகை கட்டுரைகள், அல்லது டிஜிட்டல் உள்ளடக்கம் மூலம் யோசனைகளின் வெளிப்பாடாக இருந்தாலும். இந்த திட்டம் மற்றொரு திருப்திகரமான வழியாகும், இது மதிப்புமிக்க தகவல்களை பரப்பும் கலையை என்னை தொடர்ந்து வைத்திருக்கிறது மற்றும் இந்த செயல்முறை சக மனிதர்களின் வாழ்க்கையை மேம்படுத்துகிறது. நீங்கள் எனக்கு [email protected] என்ற முகவரியில் இமெயில் அனுப்பலாம்

தொடர்புடைய கதைகள்

ஏற்றுகிறது தயவுசெய்து காத்திருங்கள்...
-விளம்பரங்கள்-


இப்போது பிரபலமானவை

பிஎம் இன்று நாட்டை அறிவிக்கிறது, இலவச தடுப்பூசிகளை அறிவிக்கிறதுஜூன் 07, 2021
ஆஸ்தமாவை சிகிச்சை செய்வதற்கு ஏன் இன்ஹேலர்கள் சிறந்தவர்கள், டாக்டர். அனில் சிங்கல் விளக்கியுள்ளார்மே 12, 2021
டாக்டர். ரோகன் பால்ஷெத்கர் இந்தியாவில் மகப்பேறு விகிதம் காரணங்கள் மற்றும் மேம்பாடுகள் பற்றிய தனது மதிப்புமிக்க நுண்ணறிவுகளை பகிர்ந்து கொள்கிறார் ஏப்ரல் 29, 2021
கட்டுப்பாட்டு ஆலோசனை கோரும் எந்தவொரு குழந்தைக்கும் தீர்ப்பு அல்லாத அணுகுமுறையையும் ஏற்றுக்கொள்வது முக்கியமாகும், டாக்டர். தீனா திருவேதி, ஆப்ஸ்டெட்ரிஷியன் மற்றும் கைனகாலஜிஸ்ட் ஆகியோரை பரிந்துரைக்கிறதுஏப்ரல் 16, 2021
80% நோய்கள் மனதில் வேர்கள் உள்ளன என்பதால் அவர்களுக்கு மனதில் வேர்கள் உள்ளன மற்றும் இதுதான் ஹோமியோபதி படிநிலைகள் உள்ளன - இது மனதில் காரணத்தை கண்டுபிடிப்பதன் மூலம் உடல் நோய்களை தீர்க்கிறது - டாக்டர். சங்கேத் துரி, ஆலோசகர் ஹோமியோபத் ஏப்ரல் 14, 2021
ஒரு சுகாதார தொழில்முனைவோரின் எதிர்கால பார்வை: ஸ்யாட்டோ ராஹா, சிஇஓ, மற்றும் மைஹெல்த்கேர் நிறுவனர்ஏப்ரல் 12, 2021
சஹெர் மெஹ்தி, நிறுவனர் மற்றும் தலைமை விஞ்ஞானி ஆரோக்கியத்தை மேலும் சமமானதாகவும் அடையக்கூடியதாகவும் செய்கிறார்ஏப்ரல் 10, 2021
டாக்டர். ஷில்பா ஜசுபாய், கிளினிக்கல் சைக்காலஜிஸ்ட் ஆகியோர் விளக்கிய குழந்தைகளில் ஆட்டிசத்தை தீர்க்க பல்வேறு வகையான சிகிச்சைகள்ஏப்ரல் 09, 2021
அலோபதிக் மற்றும் ஹோமியோபதி மருந்துகள் ஒன்றாக எடுக்கப்படக்கூடாது டாக்டர். சுனில் மெஹ்ரா, ஹோமியோபத் ஆலோசகர் என்று கூறுகிறார்ஏப்ரல் 08, 2021
ஹோமியோபதி மருந்துகளின் அழகு என்னவென்றால், இது வழக்கமான மருந்துகளுடன் எடுக்கப்படலாம் - டாக்டர். ஸ்ருதி ஸ்ரீதர், ஆலோசனை ஹோமியோபத் ஏப்ரல் 08, 2021
சங்க அடையாள கோளாறு மற்றும் தொடர்புடைய கருத்துக்கள் டாக்டர். வினோத் குமார், சைக்கியாட்ரிஸ்ட் மற்றும் எம்பவர் தலைவர் - தி சென்டர் (பெங்களூர்) ஏப்ரல் 07, 2021
டாக்டர். ஷில்பா ஜசுபாய், கிளினிக்கல் சைக்காலஜிஸ்ட் மூலம் விளக்கப்பட்ட சங்க அடையாள கோளாறுஏப்ரல் 05, 2021
செஹத் கி பாத், கரிஷ்மா கே சாத்- எபிசோடு 6 ஆரோக்கியமான உணவு மெட்டாபோலிசத்தை அதிகரிக்க உதவுகிறது, இது தைராய்டு நோயாளிகளுக்கு உதவுகிறது ஏப்ரல் 03, 2021
கோக்கிலாபென் திருபாய் அம்பானி மருத்துவமனையில் ஆலோசகர் ஊரூன்காலஜிஸ்ட் மற்றும் ரோபோடிக் சர்ஜன் மூலம் கிட்னி ஹெல்த்தில் குறிப்பிடத்தக்க புள்ளிகள்ஏப்ரல் 01, 2021
டாக்டர். வைஷால் கேனியா, ஆப்தல்மோலஜிஸ்ட் அவர்களின் வகை மற்றும் கடுமையான தன்மையைப் பொறுத்து கிளாகோமா சிகிச்சைக்கு கிடைக்கும் வெவ்வேறு சாத்தியங்களைப் பற்றி பேசுகிறார்மார்ச் 30, 2021
லிம்பெடெமா சிகிச்சையில் உணவின் நிச்சயமான பங்கு இல்லை ஆனால் கலோரிகள், உப்பு மற்றும் நீண்ட செயின் ஃபேட்டி ஆசிட்கள் கட்டுப்படுத்தப்பட வேண்டும் டாக்டர். ரமணி சிவிமார்ச் 30, 2021
டாக்டர். கிரண் சந்திர பாத்ரோ, மூத்த நெப்ரோலஜிஸ்ட் டயாலிசிஸ் பற்றி தற்காலிக செயல்முறையாக பேசுகிறார், மற்றும் ரெனல் டிஸ்ஃபங்ஷன் நோயாளிகளுக்கு நிரந்தர சிகிச்சை அல்லமார்ச் 30, 2021
மூன்று புதிய தீவிர சிறுநீரக நோய் நோயாளிகளில் இரண்டு நோயாளிகள் நீரிழிவு அல்லது ஹைபர்டென்ஷன் தகவல்கள் டாக்டர். ஸ்ரீஹர்ஷா ஹரிநாதாமார்ச் 30, 2021
கிளாகோமா சிகிச்சை: மருந்துகள் அல்லது அறுவை சிகிச்சை? டாக்டர். பிரணய் கப்டியா, கபாடியா ஐ கேர் தலைவர் மற்றும் மருத்துவ இயக்குனர் ஆகியோரிடமிருந்து ஒரு மதிப்புமிக்க ஆலோசனைமார்ச் 25, 2021
டாக்டர். ஷ்ரதா சத்தாவ், ஆலோசகர் கன்சல்டன்ட் ஆப்தல்மோலஜிஸ்ட் 40 க்கு பிறகு அனைவரும் வழக்கமான இடைவெளியில் முழுமையான கண் பரிசோதனைக்கு செல்ல வேண்டும் என்று பரிந்துரைக்கிறார்மார்ச் 25, 2021